รีวิว Tribit Strombox Micro 2 สุดยอดลำโพงพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว

รีวิว Tribit Strombox Micro 2 หน้าปก

รีวิว Gadget ตัวแรกจากเราคงเป็นอะไรไปไม่ได้น้อยจากลำโพงพกพาที่เราเทให้ทั้งใจ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ในขนาดกระทัดรัด ถ้าจะถามว่า Tribit Strombox Micro 2 ดีไหม ก็ต้องบอกว่าการันตีด้วยรางวัล Best Budget Bluetooth Speaker จาก CNET Editor’s Choice MAR 2022 เราจะมารีวิวให้หมดเปลือกว่าเจ้าตัวนี้ดียังไง ทำไมอยากให้เพื่อน ๆ ลองหามาใช้งานกัน ถ้าพร้อมกันแล้วมาดูกันเลยกับ รีวิว Tribit Strombox Micro 2 สุดยอดลำโพงพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว

Tribit Strombox Micro 2 Tech Spec

  • Bluetooth Version: 5.3
  • Output Power: 10W
  • Frequency: 70Hz-20KHz
  • BatteryType: 3.6V/4700mAh Lithium battery
  • Dimensions: 99.8×99.8×42.9 mm
  • Waterproof Grade: IP67
  • Frequency band: 2.402GHz~2.480GHz
  • Maximum transmission power: ≦ 6dBm
  • In the box: Tribit Strombox Micro 2, USB-C Charging cable, User Manual
Tribit Strombox Micro 2 Tech Spec

รีวิว Tribit Strombox Micro 2

ภาพรวมการใช้งานเราต้องบอกเลยว่าไร้ที่ติในขนาดตัวและราคาไม่เกิน 2,000 ทั้งในเรื่องเสียงและการใช้งาน ที่อัดแน่นไม่มีเหนียวเลยทีเดียว ในขณะที่ปัจจุบันออกมาแล้วเกือบ 2 ปี ก็ยังคงคุณภาพที่คุ้มค่า หาตัวไหนมาเปรียบ แม้ว่าล่าสุด JBL GO 4 จะออกมาใหม่ในราคาพอ ๆ กัน แต่จากการใช้งานที่เราใช้ตั้งแต่เดือนแรก ๆ ที่ออกมา เราก็ยังมองว่าเจ้า Tribit Strombox Micro 2 ก็ยังสามารถชนได้แบบชิล ๆ เราเลยอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลอง แล้วมันดียังไง ทำไมอวยขนาดนั้น ก็ต้องลองมาดูกัน

วัสดุและดีไซน์

รีวิว Tribit Strombox Micro 2 วัสดุและดีไซน์

ด้านวัสดุแบ่งออกเป็นสองส่วนคือด้านหน้าเป็นผ้าเนื้อแน่นที่มีคุณสมบัติไม่ดูดซับน้ำปกป้องตัวลำโพงจากการโดนน้ำได้เป็นอย่างดี ส่วนด้านหลังเป็นพลาสติกที่หุ้มด้วยซิลิโคนอีกชั้นกันลื่นและกันกระแทกได้สบายหายห่วง มาในดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมขอบมนอันเป็นเอกลักษณ์กับโลโก้ Tribit และปุ่มควบคุม เล่นเพลง เพิ่มเสียงลดเสียง ด้านหน้า ปุ่มเปิดปิดและเชื่อมต่อแยกส่วนกันที่ด้านล่าง ทำให้ใช้งานได้ง่าย 

ตัวพอร์ตชาร์จ USB-C อยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่อง จะไม่ได้มีฝาปิดมาให้ อาจจะต้องระวังในส่วนนี้กันนิดนึงอย่าให้ไปโดนน้ำในส่วนนี้

ด้านหลังมาพร้อมสายคาด สะดวกกับการพกพาไปใช้งานได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะวางบนโต๊ะ คาดไว้กับเสา พกพาไปกับกระเป๋าหรือคาดไว้ที่แฮนด์จักรยานก็ทำได้

ฟีเจอร์เด่น

Tribit Strombox Micro 2 ฟีเจอร์เด่น

Tribit Strobox Micro 2 มากับบลูทูธ 5.3 ให้การเชื่อมต่อที่เสถียรไม่มีหลุด กันน้ำกันฝุ่น IP67 พร้อมกับการใช้งานที่ยาวนานถึง 12 ชม. แต่จากที่เราใช้งานเอง เราคิดว่าน่าจะนานกว่านั้นอีก เพราะเราใช้งานตอนทำงานตกวันละ 6 ชม. แต่ชาร์จประมาณ 3 วันครั้งเท่านั้น 

นอกจากนี้ยังสามารถต่อแบบ Stereo ได้ถึง 2 ตัว ช่วยให้ขับเสียงได้ดียิ่งขึ้น หรือจะใช้งานเป็น PowerBank ก็ยังทำได้ รองรับการใช้งาน Google Assistant และ Siri รวมถึงการคุยโทรศัพท์ในระดับที่พึ่งพาได้

เสียงของ Tribit Strombox Micro 2

รีวิวเสียง Tribit Strombox Micro 2

เรื่องเสียงนั้นลำโพง Tribit Strombox Micro 2 มากับเทคโนโลยี XBASS ให้เสียงเบสอื่ม ๆ แน่น ๆ ถูกใจแน่นอน แบบไม่ต้องสืบในภาพรวมให้เสียงดีในทุกย่าน ให้เสียงที่ดังพอจะใช้งานทั้งในห้องและที่โล่ง จากที่เราได้ลองฟังลำโพงมาหลาย ๆ ตัวเรารูสึกได้เลยว่าลำโพงตัวนี้สามารถสู้กับลำโพงในราคาหลักเกือบหมื่นได้หลาย ๆ ตัวเลย แล้วในแต่ละย่านเสียงทำได้ดีขนาดไหนก็มาดูกัน

เสียงแหลม: Tribit Strombox Micro 2 ให้เสียงแหลมที่เคลียร์ใส ไม่รู้สึกถึงความฟุ้งใด ๆ เลย คมชัดกำลังดีไม่บาดหู ฟังสบายเพลิน ๆ ได้เรื่อย ๆ ปลายสั้นตัดจบไว มีความเป็นประกายเล็กน้อย ตอบสนองเสียง Hi-Hat และเสียงสูงได้ดี

เสียงกลาง: เสียงร้องมีความชัดถ้อยชัดคำ เนื้อเสียงมีความอุ่นแต่ยังคงความโปร่งไว้ ตอบสนองเสียงร้อง กีต้าร์และสแนร์ได้ดี ฟังได้ทุกแนวแบบไม่มีขัดใจ

เสียงเบส: ลำโพง Tribit Strombox Micro 2 ให้เสียงเบสที่ชัดเจนไม่ว่าจะเปิดเสียงเบาหรือดังก็ยังรู้สึกได้ อิมแพคกำลังดี ลงได้ลึกในระดับที่พึ่งพาได้ นุ่มนวล กระชับเก็บตัวไว ไม่เบียดไปที่ย่านอื่น

Sound Stage: เวทีเสียงของเจ้าตัวนี้ถือว่าค่อนข้างกว้าง แยกเสียงร้องและเครื่องดนตรีแต่ละชนิดได้ชัดเจน ให้เสียงที่พุ่งออกมาด้านหน้า นำด้วยเสียงร้อง และตามด้วยเครื่องดนตรี ที่จัดระเบียบมาได้อย่างดี ไม่มีการตีกันจนฟังไม่รู้เรื่อง ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเวลาฟัง

โดยรวมต้องบอกเลยว่าเสียงที่ได้จากลำโพงตัวนี้ดีเกินราคาไปมากเลย แต่ถ้าเพื่อน ๆ เป็นสายฟังเพลงร็อคแบบกลองดูดม้า ตรงนี้เราก็ไม่แนะนำเท่าไหร่นะ เพราะเสียงในย่านต่ำจะไม่ได้โดดเด่นขึ้นมาจากย่านอื่น ๆ ยังไงก็ตามก็ยังเป็นลำโพงที่สายฟังเพลงทั่ว ๆ ไป ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Tribit Strombox Micro 2 เหมาะกับใคร ?

ลำโพง Tribit Strombox Micro 2 ออกมาให้ตอบโจทย์กับเพื่อน ๆ ที่รักในการฟังเพลง ที่ชอบความรู่สึกสบาย ๆ โทนอุ่น ๆ โล่งสบาย โดยไม่ต้องมีเงินถุงเงินถังมากมาย ถ้าอยากได้ลำโพงเสียงดี ฟีเจอร์แน่น ใช้งานได้ทุกที่ ในราคาสบายกระเป๋า ก็ต้องรีบไปจัดกันแล้ว เรารับรองเลยว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน

สนใจซื้อได้ที่นี่เลย : Tribit Strombox Micro 2

ให้คะแนน

ให้คะแนน ลำโพงพกพา Tribit Strombox Micro 2

เรื่องเสียงคงไม่ต้องพูดถึงกันแล้ว เพราะดีมาก ๆ ในราคานี้ ส่วนของการใช้งานก็ตอบโจทย์ได้ทุกคนแน่นอน ถ้าเพื่อน ๆ ไม่เอาไปโยนลงน้ำเล่นอะนะ ยังไงก็ตามนี่เป็นคะแนนส่วนตัวจากเราให้เพื่อน ๆ ประกอบการตัดสินใจ แต่เราก็คงได้แต่บอกว่า ขลังจัด ซื้อเหอะ!!!!!!


Verified by MonsterInsights